วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Tech Knowledge จริงๆแล้ว เราควรใส่เคสโทรศัพท์แบบไหน หรือว่าไม่ใส่ ดีนะ??

    วันนี้ทางทีมงาน  SoftTechlogy จะพามาหาสาระน่ารู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อเคสโทรศัพท์ที่รักของคุณและการถนอมตัวเครื่องสมาร์ทโฟน และตอบคำที่ถามมาว่า ใส่เคสแบบไหนดี หรือว่าไม่ใส่เลย
จริงๆแล้ว โทรศัพท์ที่เราซื้อมาที่ออก จากโรงงานนั้นก็ ถือว่า ใช้วัสดุและกระบวนการผลิต ที่ดีอยู่แล้ว อย่างเช่น Apple Nokia Samsung LG HTC ผู้ผลิตมือถือค่ายดังก็เลือกใช้วัสดุที่ดี อยู่แล้ว แต่ว่า ซื้อมาต้องใส่เคสไหมใสเพื่ออะไร เราจะมาหาคำตอบกัน

ประเภทของเคสโทรศัพท์มีกี่แบบ?
ประเภทของเคสโทรศัพท์ส่วนใหญ่แบ่งออกเป็น 3 แบบ


1.เคส แบบอ่อน ยืดหยุ่นได้ (Soft Case)
เคสแบบนี้ มีความยึดหยุ่นที่สูงมาก เพราะผลิต จาก Silicon หรือ ยาง TPU ซึ่งเคสมือถือเคสมือถือแบบนี้ทีความนิยมค่อนข้างสูงเนื่องจาก มีราคาที่ค่อนข้างถูกและ มีความคงทนมาก แต่ในข้อดีก็มักจะมีข้อเสีย ตามมาโดย เคส ประเภทนี้ หากใช้ไปนานๆสีจะมองดำคลอง สีตกไม่สวย แถมยังมีคุณสมบัติเก็บฝุ่นอีกด้วย


2.เคสแบบแข็ง (Hard Case)
เคสแบบนี้ผลิตจากวัสดุอย่างเช่นพลาสติก หรือว่า Polycarbonate ที่มีความแข็งแรงทนทาน ยึดเกาะกับตัวเครื่องได้ดี และยังมีความเนียนของพื้นผิวที่เรียบเนียน แต่อย่างไรก็ตาม เคสแบบ นี้ มีข้อเสีย ที่ทำให้โทรศัพท์ของคุณ เก่าเร็วได้เนื่องจาก มันกัดตัวเครื่องและเกิดตามมาอีกด้วย
3.เคสแบบหนัง (Leather Case)
เป็นเคสมือถือที่สามารถอัพเกรดให้มือถือดูดี หรูหรา มีสไตล์ได้อีกทางหนึ่ง เนื่องจากทำจากหนังสัตว์ หรือหนังสังเคราะห์ ซึ่งป้องกันการขีดข่วนได้เป็นอย่างดี แต่ความสามารถในการซึมซับแรงกระแทกอาจจะต่ำ แต่ถ้าทำตกขึ้นมา มือถือคุณอาจจะไม่รอดก็เป็นได้ นอกจากนี้ คนที่ใช้เคสมือถือประเภทหนัง นี้จะต้องมีการบำรุงรักษาเป็นอย่างดี เหมือนเครื่องหนังประเภทอื่นๆ อย่าง กระเป๋า เข็มขัด นาฬิกาสายหนัง เป็นต้น





4.เคสแบบไฮบริด (Hybrid Case)
เคสประเภทนี้เป็นเคสที่ผสมผสาน ระหว่าง วัสดุ คนละแบบ ในตัวเดียวกัน มีคุณสมบัติที่ไม่แตกต่างตากแบบสิลิโคนแต่ว่าทนทานกว่า เคสประเภทนี้มีข้อดีที่ว่าปกป้องตัวเครื่องจากการกันกระแทกได้ดีกว่าประเภทอื่นเลยทีดียว


 เราควรใส่เคสหรือว่าไม่ใส่ดี????
เท่าที่ทาง SoftTechlogy ศึกษา มา 2 กรณี นั้นพบว่า
จริงๆแล้วอยากบอกการใส่เคสโทรศัพท์นั้นมีจุดเริ่มต้นไม่ได้ออกแบบมาเพื่อปกป้องตัวเครื่องแต่ว่าจุดปะสงค์นั้น ออกแบบเคสมาเพื่อตอบสนองความต้องการเพิ่มความสวยงามให้กับโทรศัพท์นั้นเองหรือจะเรียกอีกอย่างว่า เป็น แทรนด์ แฟชั่นก็ไม่ผิด ในปัจจุบัน เคสมือถือก็มีหลายประเภทให้เลือกซื้อเลือกหา แต่ทว่าคนที่ซื้อมือถือมานั้นก็อยาก ปกป้องมือถือ ก็เลยมีเคสออกมาขายเพื่อสนองความต้องการ แต่เคสที่ขายนั้นบางตัวก็ทำมาเพื่อความสวยงามแต่ว่าไม่ได้ช่วยปกป้องตัวเครื่องและอีกอย่างหนึ่งยัง ทำให้ตัวเครื่องเกิดรอยขีดข่วนอีกด้วย

 

วันนี้ทาง SoftTechlogy จึง จะบอกโดยรวมว่า โทรศัพท์มือถือของเรา ไม่จำเป็นต้องใส่เคสก็ได้ แนะนำให้ใส่ซองผ้า แทนก็ได้ ซึ่งข้อดีต้องบอกเลยว่า ไม่เกิดรอย ไม่กัดเครื่อง เครื่องเสมือนใหม่ตลอด จอไม่เป็นรอย แต่ข้อเสียก็คือ เวลาเครื่องตก อาจ จอแตก และตอนวางเครื่องเสียหายได้








เราควรเลือกเคสแบบไหนให้เหมาะกับโทรศัพท์เราดี?
ส่วนข้อนี้บอกได้เลยแล้วแต่ความชอบของทุกคนเลยว่าชอบแบบไหน
แต่ถ้าใส่เคสจะมีวิธีดูแลโทรศัพท์ยังไงไม่ให้ขุด ได้
1.ใช้ Soft Case  เพราะ ยึดหยุ่นไม่กัดตัวเครื่อง แต่ต้องมั่นเช็ดฝุ่นไม่นั้น เครื่องลายแน่นอน
2.เปลี่ยนจาก การใช้เคส มาติดฟิล์มรอบตัวเครื่องแทน แต่ว่ามีค่าใช้จ่ายที่ไม่คุ้มและแพง และบางรุ่นก็ไม่มีแบบนี้ อาจหายากหน่อย
3.ใช้ซองผ้าหรือ กระเป๋าที่ใช้สำหรับใส่เคสแทน ข้อนี้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการถนอมตัวเครื่องให้ดูใหม่อยู่เสมอ เราทดสอบมาแล้ว แต่ว่าต้องระวังการตกหล่นอีกด้วย


            สุดท้ายสิ่งที่ดีที่สุดในการดูแลโทรศัพท์ของเราให้สวยงามไปนานๆคือการเอาใจใส่และการดูแลที่ถูกวิธีเพียงเท่านี้ก็เพียงพอที่จะทำให้โทรศัพท์ของเรานั้นใหม่เสมอแล้ว

ที่มา. SoftTechlogy
เรียบเรียง. SoftTechlogy
Follow blog   www.softtechlogiess.blogspot.com


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น