วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ที่สุดแห่ง วิวัฒนาการของโทรศัพท์ที่ มี CPU เครื่องแรกของโลก

       ในโลกของนวัตกรรมนั้นยอมรับไม่ได้จริงว่าทุกๆบริษัทต่างพากันแข่งขัน ค้นคิดเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆอย่างแม้แต่มนวงการโทรศัพท์ก็ตามที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด แม้กระทั่งในเรื่องของการพัฒนาชิปประมวลผลก็ตามได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นเรื่องของ สมอง(หัว)ที่มีผลต่อการประมวลผลก็ได้รรีบการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง วันนี้ทาง Softtechlogy จะพามาดูวิวัฒนาการ ของการพัฒนาว่าเครื่องแรกๆที่ได้ใช้ CPU 2-10หัวมีรุ่นอะำรบ้างที่ปฏิวัติวงการสมาร์ทโฟน



1. Optimus 2X เป็นโทรศัพท์เครื่องแรกที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ Dual Core ที่ทำงาน
พร้อมกันสองหัวนั้นเอง โดยได้รับการบันทึกลง  Guinness World Records ว่า
 “The First Mobile Phone to use a dual core processor is the LG Optimus 2x” 
โดยได้เปิดตัว ขึ้ีน 2010 และขายในปี 2011 ต่อมา 





2.Samsung Galaxy S3 นั้นเป็นรุ่นแรกที่มาพร้อม  CPU Quad Core เครื่องแรกของโลก ที่ซัมซุงได้ผลิตเองโดยมีชื่อรหัสว่า -Core Exynos 1.4GHz A9 และยังไม่พอว่าโทรศัพท์รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ประสบความสำเร็จในการขายมากเท่าที่เคยมีมาของ สมาร์ทโฟนแอนดรอย 




3.Samsung Galaxy Note3 Neo เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับ CPU Hexa-Core ซึ่งถือว่าเป็นมือถือเครื่องแรกของโลกด้วยที่มีชิปประมวลผล 6 แกน (Hexa แปลว่า 6) ซึ่งจะประกอบไปด้วย CPU Dual-Core 1.7GHz หนึ่งตัวทำงานร่วมกับ CPU Quad-Core 1.3GHz อีกหนึ่งตัว รวมแกนสมองแล้วจะได้ 6 แกนพอดี 

4.UMI X2S เป็นโทรศัพท์เครื่องแรกที่มาพร้อมกับ CPU Octa Core (แปดแกน สมอง) โดยมาพร้อมกeชิปประมวลผล MediaTex MT6592 เปิดตัวครั้งแรกในงาน HongKong electronics Fair 2013 






5.Elephone P9000 นี่คือสมาร์ทโฟน Android รุ่น แรกของโลก ที่มาพร้อมด้วย CPU ระดับ 10 แกนสมอง โดยมาพร้อมกับ MediaTex Helio  X20 MT6797 deca-core


 อย่างไรก็ตามจำนวนแกนของซีพียู ไม่ได้บ่งบอกว่าโทรศัพท์คุณเร็วเสมอไป แต่ขึ้นอยู่กับ ระบบปฏิบัติการมากกว่า ว่าจะจัดการทัพยากรได้มากน้อยเพียงไร กรณีอย่างเช่น iOS WP กับ แอนดรอยที่มี่การจัดการแรมที่แตกต่างกันไป
ที่มา.imobizone
      it24hrs
      siamphone
เรียบเรียง.SoftTechlogy






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น