วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ย้อนวัยเครื่องมือสื่อสาร และ Gadget ยอดนิยมในอดีต ที่จะทำให้คุณจำวัยอันสดใสในอดีตได้อย่างแน่นอน

       ในปัจจุบันเครื่องมือสื่อสารมีการพัฒนา ที่มากขึ้นแต่ก่อนที่มาเป็นเครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัยเหมือนในปัจจุบันนั้น ก่อนหน้านี้เคยมี เครื่องมือสื่อสารที่ได้รับความนิยมมาก่อนในอดีตอย่างเช่นกัน วันนี้บทความเราจะพาทุกท่านไปย้อนความหลังเกี่ยวเรื่องราวดีๆในอดีตที่คุยไม่เคยรู้มาก่อนอย่างแน่นอน
 

Nokia 3310
                   เชื่อว่าหลายคนคงเคยสัมผัสและใช่มันอย่างแน่นอน ถือว่าเป็นรุ่นในตำนานที่ใครหลายคนคงรู้ว่ามันโคตรทนแค่ไหน

  
ซาวนด์ อเบาท์
                    หรือ เรียกง่ายๆ คือวิทยุย่อส่วนนั่นเอง เชื่อว่าหลายคนคงอยากได้มันมาครอบครอบอย่างแน่นอน เพราะว่ามัน เฟี๊ยว มากถ้าใครได้ถือครอบครองในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ มันมีความสามารถที่สามารถเล่นเพลงจาก CD หรือแผ่น เทป และอัดเสียงได้ แต่ในปัจจุบันได้พัฒนาเป็นเครื่องเล่น mp3



เพจเจอร์
           ก่อนจะถึงยุคมือถือและสมาร์ทโฟน อย่าลืมว่าเราผ่านยุคเพจเจอร์กันมาก่อน ยุคนั้นหลายคนยังต้องหยอดตู้โทรศัพท์สาธารณะโทรฝากข้อความอยู่เลย ทั้งข้อความกวน เพลงหวานๆ ส่งถึงคนที่แอบปลื้ม หรือแม้แต่แจ้งข่าว ฝากข้อความธุระสื่อสาร ก็พากันโทรฝากข้อความผ่านโอเปอเรเตอร์ช่วยส่งต่อให้ แหม…ยุคนั้นยังไงก็ส่งเพจกันทั้งนั้นแหละ แถมเพจเจอร์เองก็มีวิวัฒนาการ จากเครื่องใหญ่สีดำทะมึน ก็เริ่มเล็กลงๆ และมาพร้อมลวดลาย-สีสัน ก่อนจะถูกทดแทนด้วยมือถือ


เกมส์บอย





เกมส์ตลับ มันคงเป็นเครื่องเล่นเกมส์ที่ใครหลายๆคงเคยเล่นเพราะว่า เกมส์มีให้เล่นมาก ถึง พันๆ เกมส์
แต่จริงๆแล้วมีเกมส์ไม่กี่เกมส์ แต่ซ้ำกันเป็นร้อยเกมส์นั่นเอง เชื่อว่า ตอนเด็กๆคงเคยซื้อเล่นกันอย่างแน่นอน


palm เป็นเสมือนคอมพิวเตอร์ที่ย่อยส่วนลงมา ใช้งานจอสัมผัส ร่วมกับ ปากกาสไตลัส




Digimon Digivice  สำหรับวัยเด็ก ของผู้ชาย คงเคยเล่นมันอย่างแน่นอนสำหรับ เครื่องเลี้ยงมอนสเตอร์จากการ์ตูนดิจิมอน และ ฝึกฝนให้แข็งแกร่งเพื่อนำไปต่อสู้กับ Digimon Digivice ของเพื่อน ๆ คุณ


Nokia 8250    คงเป็นอีกรุ่นหึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างล้มหลาม และ ในสมัยใครไม่มีถือว่าตกยุค กันไปเลย



Tamagotchi ตอนเด็กๆใครมีไว้ถือว่าเท่ห็เลยทีเดียวสำรับ เครื่องเลี้ยงสัตว์เลี้ยงที่มีสัตว์ให้คุณเลี้ยง อย่างเช่น ไดโนเสาร์ เป็ด หรือไก่ และ สามารถให้อาหารมัน หรือดูแลมันได้ด้วย สมัยนี้คงไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแล้วเพียง แค่โหลดแอพมาก็เล่นได้แล้ว



 เกมส์กด คงเป็นเครื่องเล่นเกมส์ ที่มีเกมส์ที่สนุกให้เล่นและต่อสู้กันอย่างเมามันอย่างแน่นอน อย่างเช่น เกมส์ รถถัง เกมส์ งู หรือเกมส์ ตัวต่อ ที่มีด่านให้เลือกตามระดับ ความเก่งของเราได้อีกด้วย



Pocket station
อุปกรณ์เสริมของเครื่องเล่น PlayStaion ที่เป็นทั้งเครื่องเล่นเกมแบบพกพาและเมมโมรี่การ์ดในตัว ที่มามารต่อเข้ากับ Playstation ได้
 


Talking dict ตอนเรียน ประถม หรือ มัธยม ทุกคนต้องมีติดตัวอย่างแน่นอนเนื่อง จากมันสามารถ เปลี่ยนภาษาได้แบบ ขั้นเทพ ทั้ง คำวลี ประโยค ก็ได้ แล ะมีความสามารถ เล่นเพลง เล่นเกมส์ได้ 



 ที่มา kapook
        thairath

      
เรียบเรียง SoftTechlogy 
ติดตามเราได้ที่       www.facebookk.com/softtechlogy
                              http://softtechlogiess.blogspot.com/






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น