วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ที่สุดแห่งนวัตกรรมและก้าวที่สำคัญ ก่อนจะก่อตัวมาเป็น ธุรกิจโทรศัพท์มือถือ SONY อย่างในปัจจุบัน

       

     
      โซนี่นั้นเป็นบริษัทที่เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของโลกรายหนึ่งและส่งผลิตภัณฑ์ออกส่งตลาดอย่างมากมาย และหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่หลายคนคงรู้จักดีนั้นคือ ผลิตภัณฑ์โทรศัพท์จากโซนี่นั้นเอง บทความนี้จะพาไปย้อนชมนวัตกรรม ของมือถือโซนี่ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง






       ก่อนที่จะมาเป็น Sony เหมือนในปัจจุบันนั้นในอดีตในปี 2001 Sony ได้เข้าซื้อกิจการมือถือจาก Erissonและได้เปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น Sony Ericsson ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกในนาม Sony Ericsson คือรุ่น T68i อีกด้วย





       และในปี 2005 Sony ได้เปิดตัวโทรศีชัพท์รุ่นแรกที่มาพร้อมกับ เครื่องเล่นเพลง Walkman ที่เป็นนวัตกรรมที่ทันมัยมากในยุคนั้น รุ่นแรกที่ใช้ Walkman นัั้นคือ Sony ericsson W800



         และต่อมาในปี 2006 โซนี่ได้เปิดตัว Sony Ericsson K800 โทรศัพท์รุ่นแรกที่มาพร้อมกับ กล้องถ่ายรูปแบบ Sony Cyber Shot ถือว่าเป็นการนำเอานวัตกรรม ที่ล้ำสมัยมากๆมากใช้เลยก็ว่าได้เพราะ Cyber Shot เป็เทคโนโลยีที่อยู่ในกล้อง ของโซนี่นั้นเอง





       ปี 2010 โซนี่ได้เปิดตัว สามาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้ ระบบ ปฏิบัติการแอนดรอย จากกูเกิ้ลถือเป็นก้าวที่สำคัญมากๆเพราะเ)็นการก้าวสู่ วงการสมาร์ทโฟนอย่างเต็มตัว รุ่นแรกที่ได้ใช้แอนดรอยนั้นคือ Sony Ericsson X10



      
  ปี 2011 โซนี่ได้พัฒนา สามร์ทโฟนสำหรับคอเกมส์เมอร์ที่สามารถเล่นเกมส์จาก PlayStation ภายใต้ชื่อ    Sony Ericsson Xperia Play มันสามารถ โหลดเกมส์จากสโตร์ของ แพลสเตชั่นมาเล่นได้เลย ถือเป็นการพัฒนาที่สำคัญมากเลยที่เดียว



      

        ปี 2012 ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญมากเมื่อโซนี่ได้ตัดชื่อ Ericsson ออก โดยใช้ชื่อแบรนด์ว่า Sony เพียงอย่างเดียวโดยให้เหตุผลว่าเป็นการสร้างชื่อแบรนด์ให้ดูแข็งแกร่งขึ้น





และต่อมาหลังจากการ รีแบรนด์แล้ว  โซนี่ได้ทีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงวงการสมาร์ทโฟนด้วยการทำให้โทรศัพท์สามรถกันน้ำได้ รุ่นแรกของโลก นั้นคือ Sony  Xperia Go ถือว่าเป็นการสร้างมาตรฐานให้เกิดขึ้นกับโทรศัพท์เลยก็ว่าได้



ในปี 2013 Sony ได้เปิดตัว นาฬิกาอํจฉริยะ หรือ SamrtWatch ซึ่งมาพร้อมกับ นวัตกรรม การกันน้ำได้และ แบตยังสามารถใช้งานได้นานถึง 4วันซึ่งถือว่าเยอะมากๆด้วย ต่อๆมาก็ได้เปิดตัว ตามๆกันมาอีกมากมาย


       ปี 2013 ทาง Sony ได้ตอกย้ำความสำเร็จด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอแสดงผลความละเอียด Full HD และสามารถกันน้ำกันฝุ่นได้ตามมาตรฐาน IP57 รุ่นแรกภายใต้ชื่อรุ่น Sony Xperia Z อีกด้วย และ ถัดมาอีกไม่กี่เดือนในปีเดียวกันนี้ Sony เปิดตัวแฟบเล็ตรุ่นแรกที่มีหน้าจอแสดงผลใหญ่ถึง 6.4 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยีจอภาพ TRILUMINOS ในรุ่น Sony Xperia Z Ultra ออกสู่ตลาด และต่อมา Sony ยังไม่หยุดพัฒนาสมาร์ทโฟนของตัวเองด้วยการส่งสมาร์ทโฟนสำหรับการถ่ายภาพที่มาพร้อมกล้องถ่ายรูปที่มีเซ็นเซอร์รับภาพความละเอียดสูงถึง 20.7 ล้านพิกเซล ในชื่อรุ่น Sony Xperia Z1 ซึ่งถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของตระกูล Xperia ที่มีความละเอียดของกล้องสูงที่สุดในขณะนั้นอีกด้วย




และในปีต่อๆมาโซนี่ได้พัฒนาสมาร์ทโฤนที่ทันสมัยและตรงกับแทรนในปัจจุบันอย่าง Sony Xperia Z3 ที่พัฒนาต่อจาก Z 1 และ Z2 ที่มีความเปลี่ยนแปลงเรื่องต่างๆมากมายอย่างเช่น บางลง แบตสามารถใช้งานได้นาน 2 วัน จอสวยขึ้น กล้องดีขึ้น ระบบเสียงที่ดีขึ้น  ปรับปรุงให้ดีจากรุนเดิม มากมาย และยังอัดเทคโนโลยีลงเครื่องเยอะจริงๆ และยังตอบรับแทรนด์การ เซลฟี่ด้วยการเปิดตัว Xperia C3




       ปี 2014 ทาง Sony ตอบรับกระแสการถ่ายภาพเซลฟี่ด้วยการส่งสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อมกล้องด้านหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมซอฟต์แฟลช LED ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการถ่ายภาพเซลฟี่โดยเฉพาะ ในชื่อรุ่น Sony Xperia C3

โดยสรุปจริงๆแล้ว นวัตกรรมของโซนี่นั้นมี นวัตกรรมที่ไม่ได้กล่าวถึงอีกมากมายและต้องรอติดตามชมกันอีกต่อไปว่า ในปี  2015 Sony จะคิดค้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่น่าสนใจอะไรอีก


 ที่มา https://www.android.com/

       http://se-update.com/

เรียบเรียง SoftTechlogy 
ติดตามเราได้ที่ www.facebookk.com/softtechlogy
                      http://softtechlogiess.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น