วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

มารู้จัก inkanet ระบบอัจฉริยะสุดล้ำจาก MG ช่วยผู้ขับขี่สื่อสารกับรถยนต์แบบเรียลไทม์ได้อย่างอัฉจริยะ และทันสมัยมากๆในเมืองไทย


ในปัจจุบันระบบ ความปลอดภัยรถยนต์มักจะมีหลักการทำงานคู่กับ สมาร์ทโฟน และใน ที่สุดทางเอ็มจีได้เปิดตัว InkaNet เทคโนโลยีสุดล้ำสำหรับรถยนต์ MG


          นี้คือ inkaNet  เป็น นวัตกรรม ที่ล้ำสมัย จาก ผู้ผลิตรถยนต์จากอังกฤษ  “inkaNet” คือ ระบบสื่อสารอัจฉริยะระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์เอ็มจี ที่ทำงานได้บน เครื่อข่าย โทรศัพท์ 3G และ 4G และยังสามารถใช้งานผ่าน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ ได้อีกด้วย
โดย inkaNet มีการทำงานมั้งหมด 5 ฟังก์ชั่น

ฟังก์ชั่นแรกก็คือ การตรวจสอบสถานะจองรถยนต์ หรือ Vehicle Status Update ช่วยเช็คสถานะให้เรารู้ได้ทันที อย่างเช่น สถานะ ระยะทาง ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง แบตเตอรี่ อุณหภูมิภายนอกรถ ประตูปิดสนิทหรือไม่ รถล็อกแล้วหรือยัง หรือสถานะต่างๆก็ได้เช่นกัน



ฟังก์ชั่นที่สอง คือ การควบคุมการทำงานของรถยนต์ (Remote Vehicle Control) ทำให้เจ้าของรถยนต์สามารถ สั่งล็อกประตูรถยนต์จาก สมาร์ทโฟน ผ่านแอพพลิเคชั่น ได้แม้ไม่ได้อยู่ที่รถยนต์  หรือ สั่งให้รถเปิดไฟหน้าเพื่อให้ค้นหารถได้ง่ายขึ้นก็ทำได้


ฟังก์ชั่นที่สาม คือ การเตือนความผิดปกติของรถยนต์ (Vehicle Alarm) หากรถยนต์มีการเคลื่อนที่แบบผิดปกติ หรือเมื่อมีการสตาร์ทเครื่องยนต์ ระบบจะส่ง SMS และ Push Notification แจ้งเตือนใน สมาร์ทโฟน ของคุณทันที มั่นใจขีดสุดในเรื่องความปลอดภัย



ฟังก์ชั่นที่สี่ การตรวจวิเคราะห์รถยนต์ (Remote Vehicle Diagnosis) เป็นฟังก์ชั่นสุดสะดวกที่ช่วยให้คุณตรวจเช็คความผิดปกติเบื้องต้นของเครื่องยนต์ได้เองง่ายๆ รวมถึงการทำงานของระบบความปลอดภัย เช่น ระบบเบรก ถุงลมนิรภัย ไม่เพียงแค่นั้น หากต้องการคำแนะนำ ก็ติดต่อ MG Call Center ซึ่งจะเข้ามาดูปัญหาที่เกิดขึ้นผ่านทาง inkaNet ได้ทันที พร้อมให้คำแนะนำเบื้องต้นกับคุณได้ ณ จุดนั้นเลย





ฟังก์ชั่นสุดท้าย ระบบนำทางรถยนต์ (Navigation) ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามตำแหน่งของรถได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ในกรณีที่ถูกขโมย
จะสามารถค้นหาตำแหน่งรถได้แบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ ยังสามารถบอกสถานที่ที่สนใจ (Point of Interest)
ให้ข้อมูลสภาพจราจรแบบเรียลไทม์เพื่อใช้วางแผนการเดินทางในสภาพการจราจรที่ติดขัดด้วย

     ระบบ InkaNet นี้จะถูกติดตั้งกับรถยนต์ MG รุ่นใหม่ และทาง เอ็มจีได้บอกว่าระบบนี้มีความปลอดภัยมาก และยังล้ำสมัยสำหรับเมืองได้อีกด้วย
ที่มา.beartai.com
       blognone
เรียบเรียง.SoftTechlogy 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น