วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

23 มาตรฐานนวัตกรรม ที่ควรเป็นพื้นฐานบนสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน

     

       สมาร์ทโฟนที่ออกสู่ตลาดในปัจจุบันนั้นมีมากมายหลายรู่นและหลายรูปแบบแต่ทว่าแต่ล่ะค่ายนั้นต่างพากันใส่ออปชั่นหรือรูปแบบการใช้งานที่ต่างกันไป เพราะฉะแล้วบางทีก็ควรมีการกำหนดมาตรฐานสมาร์ทโฟนในอนาคตที่จะออกสู่ตลาดว่า ควรมีมาตรฐานอะไรบ้าง บทความนี้จะพาคุณผู้อ่านไปดู นวัตกรรมที่ควรมีเป็นมาตรฐานในสมาร์ทโฟนว่าควรมีอะไรบ้างมาดูกันเลยครับ


 
    NFC (Near Field Communication) คือเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายระยะสั้น ที่สามารถใช้แตะส่งข้อมูลได้ และสามารถใช้ในแลกเปลี่ยนข้อมูลและยังพัฒนาให้สามารถอำนวยความสะดวกด้านอื่นด้วย เช่น การใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการ การชำระค่าอาหารและเครื่องดื่ม การชำระค่ารถโดยสาร ซื้อตั๋วดูหนัง การยืนยันตัวตน ได้อีกด้วย


        Wireless Charger ระบบชาร์จไร้ไฟไร้สาย ระบบนี้ถูกสร้างมาตรฐานด้วย Qi เป็นะรบบที่อำนวยความสะดวกสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน ที่เพียงแค่วางที่ชาร์จไฟได้แล้วซึ่งสะดวกสบายมาก โทรศัพท์รุ่่นแรหที่ใช้มาตรฐานนวัตกรรมนี้คือ Nokia Lumia 920


           มาตรฐานกันน้ำ IPX คือ มาตรฐาน ที่ใช้สำหรับระบุความสามารถในการกันน้ำของอุปกรณ์เคลื่อนที่ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน หูฟัง กล้อง หรือแม้กระทั้งนาฬิกาอัจฉริยะ 


   กล้องหน้าความละเอียดสูง เลนส์มุมกว้าง สำหรับเซลฟี่ ในปัจจุบันนั้นกล้องสมาร์ทโฟนควรมีความคมชัดเพราะแทรนด์การเซลฟี่มาแรงและเพื่อตอบรับกระแสผู้ผลิตสมาร์ทโฟนควรปรับเปลี่ยนให้ทันแทรนก่อนที่จะเอ้าสะก่อน


        ระบบกันสั่นไหว OIS(Optical Image Stabilizer) ถือว่าเป็นมาตรฐานในปัจจุบันเช่นกันสำหรับระบบกันสั่น พราะว่าสมาร์ทโฟนในยุคปัจจุบันก็เริ่มใส่กันมาให้เห็นกันบ้างแล้วส่วนใหญ่ก็จะอยู่บนรุ่นเรือธงเท่านั้น


         Dual flash แฟลชคู่ ถือว่าเป็นมาตรฐานบนสมาร์ทโฟนที่ควรมีเพราะ แฟลชคู่นั้นมมีความจำเป็นมากในการถ่ายในที่แสงน้อย

   รูรับแสงที่น้อย ถือว่ากำลังเป็นแทรนด์ที่มาแรงเช่นกันสำหรับมือถือที่สามารถถ่ายภาพในแสงน้อยได้ เพราะว่าประโยชน์ของมันจะทำให้ภาพถ่ายที่ออกมานั้นสมจริงโดยไม่ต้องใช้แฟลชแม้แต่น้อย

   ถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K จริงๆแล้วมันก็ไม่จำเป็นเท่าไรเพราะว่าถ่ายแค่ไม่กี่นาทีก็ทำให้เครื่องร้อนและความจำเต็มเนื่องจากไฟล์ที่ใหญ่ แต่ทว่ามันทำมาเพื่อรองรับเทคโนโลยีในอนาคต


    จอความละเอียด Full HD 1280*1080p ความละเอียดบนสมาร์ทโฟนนั้นควรมีความละเอียดที่ 1080 อย่างต่ำเพีื่อรองรับการใช้งานในอนาคตแต่จริงๆแล้ว ความละเอียดจอที่มากขึ้นถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมากเท่าไรเพราะว่าตาของเรามันไม่แยกแยะได้ขนาดนั้น ในนทางกลับกันกลับเพิ่มภาระให้กับหน่วยประมาวลทำงานหนักไปด้วย


      ระบบ 4G หากกล่าวถึงสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนั้น 4G ก็มีความจำป็นอย่างมากเพราะว่าเพื่อรองรับการใช้งานที่มากขึ้นและเพื่อรองรับอนาคตอีกด้วยเนื่องจากในอนาคตจะยกใช้ระบบมือถือ 2G เพื่อพัฒนาสู่รูปแบบการสื่อสารที่ดีขึ้นในอนาคตนั้นเอง
    
หน่วยประมวลผลแบบ 4 แกนสมอง Quad Core CPU หากกล่าวถึงการซ้อสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นนั้นผู้ซื้อมักจะดูจากหน่วยประมวลที่แรง อย่างในปัจจุบันนั้นจำนวนหน่วยประมวลนั้นควรมีจำนวนแกนสมอง อย่างน้อย 4 แกนสมอง เพื่อรองรับการใช้งานในอนาคต


ระบบชาร์จไฟแบบเร็วFast Charger ความต้องการในการใช้มือถือในขนาดนี้ ผู้ใช้ส่วนใหญ่นั้นต้องการ ระบบชาร์จไฟที่รวดเร็วเพื่อประหยัดเวลาในการใช้ชีวิตและทำงานที่รวดเร็วแม้ว่าระบบนี้จะมีในปัจจุบันแล้วแต่ว่าถือว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนนั้นยังใ่สนวัตกรรมนี้มาน้อยมาก และ ผู้ผลิต ควรจะเอาระบบนี้ไปพัฒนาเพื่อตอบรับแทรนด์ในอนาคตก่อนที่จะสายไป


    หน่วยประมวลผลแบบ 64บิต ในปัจจุบันถือว่าเป็นมาตรฐานหลักในการสร้างหน่วยประมวลที่สามารถรองรับการประมวลแบบที่ซับซ้อนมากขึ้นในอนาคตนั้นเอง


ระบบแสกนลายนิ้วมือ ความปลอดภัยถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญเนื่องจากในปัจจุบันนั้นมีภัยคุกคามที่เกืดขึ้นจากการใช้สมาร์ทโฟนมากมาก ถ้ามีระบบสแกนลายนิ้วมือก็จะช่วยสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานให้ดีขึ้นและยังสามารถปรับเพื่อใช้เป็นระบบต่างๆได้อีกด้วย


ระบบแสกนม่านตา ระบบนี้ตอนนี้ถือว่ามีสมาร์ทโฟนที่น้อยมากที่ใช้นวัตกรรมแบบนี้และเพื่อความปลอดภัยระบบแบบนี้ควรถูกติดตั้งเป็นพื้นฐานบนสมาร์ทโฟนในอนาคตเพื่อรองรับการทำงานในรูปแบบด้านความปลอดภัยในอนาคตได้อีกด้วย


 ความบางที่มากขึ้น ผู้ใช้สมาร์โฟนในปัจจุบันยังคงให้ความสนใจกับรูปทรงของโทรศัพท์เพราะฉะนั้นเราจะได้เห็นว่าผู้ผลิตโทรศัพท์ได้ใส่ใจในเรื่องนี้มากขึ้น



ระบบลำโพงคู่สเตอริโอ  ก็เป็นปัจจัยหลักที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนในยุคปัจจุบันนั้นอยากได้ เพราะว่า ลำโพงที่มาพร้อมกับเสียงที่มีคุณภาพและทรงพลังนั้นก็เป็นสิ่งที่ถือว่าจำเป็นมากในการฟังเพลงแบบ Outdoor


นาโนซิมหรือไมโครซิม สมาร์ทโฟนในยุคนี้ควรมาพร้อมกับ ถาดซิมแบบนาโนซิมไม่นั้นก็แบบไมโครซิมเพื่อว่าจะเป็นการประหยัดพื้นที่ในการออกและเป็นมาตรฐานเดี่ยวกัน


ไร้ขอบจอ คงเป็นเพราะความสวยงามการที่สมาร์ทโฟนไร้ขอบจอจึงเป็นสิ่งที่ไครหลายคนอยากได้



ระบบสัมผัสแบบ Sensitivetouch จอของโทรศัพท์นั้นต้องไวต่อการสัมผัสเพื่อ ความรวดเร็วในการใช้งานและความราบรื่นที่ดีขึ้นเพราะฉะนั้นในปัจจุบันควรมีการพัฒนาเพื่อเป็นมาตรฐานเดียวกัน



Ram 4GB ในการใช้โทรศัพท์แต่ละครั้งนั้นแรมก็เป็นส่วนที่จำเป็นต่อการประมวลผลอย่างมากถ้าแรมมากก็จะที่จะทำให้การทำงานที่ราบรื่นนั้นเอง
จุความจำได้สูงสุด 128 GB  จริงๆแล้วในปัจจันความจำก็เป็นสิ่งที่จำเป็นเพราะว่าเพื่อรองรับรูปแบบการทำงานที่มากขึ้นและเพื่อสนองความต้องการของมนุษย์ที่มีความต้องที่ไม่สิ้นสุด แต่ทว่าตอนนี้มีสมาร์ทโฟนที่สามารถรองรับหน่วยตงามจำได้ มากถึง 1TB แล้ว


กล้องหมุนได้และแฟลชหน้า กำลังเป็นแทรนที่มาแรงเลยอย่างกสมาร์ทโฟนที่กล้องนั้นสามารถหมุนได้และเนื่องจากมันมีความสามารถมากมายทำให้ได้รับความนิยมมากๆในตอนนี

ที่มา http://www.widensong.com/
       nokia.com
       sonymobile.com
       gsmarena.com
       androidcentral.com
       CICCARESE

เรียบเรียง SoftTechlogy 
ติดตามเราได้ที่ www.facebookk.com/softtechlogy

                      http://softtechlogiess.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น